Thứ hai, 21/12/2020 - 0:5

200 cán bộ quản lý cốt cán trường THCS được bồi dưỡng về quản trị tài chính
GD&TĐ - Sáng 18/12, 200 cán bộ quản lý cốt cán cơ sở giáo dục THCS khu vực miền Trung bước vào khóa bồi dưỡng, tập huấn mô – đun 3: Quản trị tài chính theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình.

 

Toàn cảnh khai mạc khóa bồi dưỡng tập huấn.

Toàn cảnh khai mạc khóa bồi dưỡng tập huấn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Trần Hữu Hoan - Phó giám đốc Học viện Quản lý GD - nhấn mạnh, khóa tập huấn trực tiếp diễn ra trong 3 ngày (từ 18/12 đến 20/12), với 5 nội dung chính, gồm:

Cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong giáo dục và các yêu cầu, nhiệm vụ của hiệu trưởng trường THCS; Quản trị tài chính trường THCS theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình, hướng tới nâng cao kết quả giáo dục học sinh; Hoạt động quản trị tài chính trong trường THCS hướng tới kết quả  giáo dục học sinh tốt hơn; Huy động và sử dụng các nguồn tài trợ cho trường THCS; Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị tài chính trường THCS.

Theo PGS.TS Trần Hữu Hoan, trong các nội dung nêu trên, việc “Xây dựng kế hoạch tự học và hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị tài chính trường THCS” có ý nghĩa quan trọng, gắn với thực tiễn. Bởi một trong những mục tiêu của khóa bồi dưỡng, tập huấn lần này là hỗ trợ đồng nghiệp, bồi dưỡng đại trà.

“Vì thế, sau khóa bồi dưỡng, tập huấn, các đồng chí cần báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên, tham mưu với phòng GD&ĐT để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đại trà và hỗ trợ đồng nghiệp tại địa phương, nhằm sẵn sàng đáp ứng và triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp THCS” - PGS.TS Trần Hữu Hoan lưu ý, đồng thời cho biết:

Trong quản trị tài chính ở trường THCS theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có những thay đổi đòi hỏi hiệu trưởng, cán bộ quản lý phải có khả năng thích ứng; do đó cần tự học và hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện khả năng thích ứng, nhận diện được các trở ngại trong quá trình triển khai thực hiện chương trình và biết cách vượt qua.

Từ đó, cùng nhau học tập để nâng cao năng lực truyền thông, giải quyết xung đột và biết đồng cảm, chia sẻ để đạt được sự đồng thuận trong triển khai chương trình giáo dục, nhằm đạt được các mục tiêu mong đợi.

Các học viên tham dự khóa bồi dưỡng, tập huấn

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ quản lý cốt cán, PGS.TS Trần Hữu Hoan mong muốn, các học viên sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về quản trị tài chính trong nhà trường; đồng thời tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quản trị tài chính trường THCS theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình.

Được biết, mô – đun 3 “Quản trị tài chính trường THCS theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình” là một trong những nội dung của khóa tập huấn cho cán bộ quản lý trường THCS để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước khóa tập huấn này, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đã được tập huấn 2 mô – đun: mô – đun 1 “Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trường THCS” môn – đun 2 “Quản trị nhân sự trong trường THCS” và tới đây sẽ là mô – đun 4 “Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị  và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh ở trường THCS”.

Tài liệu được xây dựng có sự kết nối, liên thông giữa các mô – đun 1; mô – đun 2 và mô – đun 4. Tài liệu được thiết kế theo phương pháp học tập kết hợp giữa học qua mạng và tập huấn trực tiếp; trong đó, 5 ngày học qua trực tuyến và 3 ngày tập huấn theo phương thức trực tiếp với tiếp cận tương tác, chú trọng hoạt động, trải nghiệm và định hướng sản phẩm.

Theo Minh Phong- GDTĐ

Ngay sau khai mạc, 200 cán bộ quản lý cốt cán trường THCS đến từ 10 tỉnh gồm: Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Quảng Trị, Gia Lai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hà Tĩnh, Bình Định, Thừa Thiên Huế bước vào nội dung đầu tiên của khóa bồi dưỡng, tập huấn là: Cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập trong giáo dục và các yêu cầu, nhiệm vụ của hiệu trưởng trường THCS.

Số lần đọc: 344
Xem tất cả