Chung toi khuyen ban nen di du lich . Cu the la cac tour du lich ha giang va cac tour du lich ho ba be va su dung dich vu cua ha noi open tourism tour du lich ha long va du lich co to cac tour du lich cat ba hoac tour mien nui nhu du lich sapa - du lich thac ban gioc mien nui dan toc du lich mai chau - du lich thung nai chung toi con chuyen cac tour du lich nuoc ngoai nhu tour du lich trung quoc - du lich han quoc - du lich nhat ban
Thứ sáu, 26/05/2017 - 17:12

Hội thảo “Xây dựng chuẩn, khung năng lực Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường các cơ sở giáo dục đại học”
Sáng ngày 25/05/2017, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức Hội thảo Khoa học chủ đề “Xây dựng chuẩn, khung năng lực Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường các cơ sở giáo dục đại học”. Hội thảo đã thu hút được sự tham gia, thảo luận và đóng góp ý kiến của những chuyên gia giàu kinh nghiệm về quản lý giáo dục đại học tại Việt Nam.

GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục khẳng định việc xây dựng chuẩn, khung năng lực cho Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường các cơ sở giáo dục đại học là một trong những nhiệm vụ cấp thiết do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho Học viện Quản lý giáo dục thực hiện nhằm trực tiếp tác động thay đổi tư duy, phương pháp quản lý từ các “đầu tàu” qua đó thúc đẩy quá trình đổi mới giáo dục đại học đạt hiệu quả. GS.TS Phạm Quang Trung hy vọng Hội thảo khoa học do Học viện Quản lý giáo dục tổ chức sẽ là cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các cán bộ quản lý giáo dục đại học trao đổi, thảo luận nhằm xác định những phẩm chất, năng lực cốt lõi cho đội ngũ lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học hiện nay.

PGS.TS Nguyễn Thành Vinh trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu về “Xây dựng chuẩn, khung năng lực Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường các cơ sở giáo dục Đại học”

Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu xây dựng khung năng lực Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường đại học, PGS.TS Nguyễn Thành Vinh, trưởng nhóm nghiên cứu khẳng định mục tiêu của việc xây dựng khung năng lực là làm cơ sở xây dựng nội dung chương trình và lựa chọn hình thức cũng như hệ thống phương pháp bồi dưỡng phù hợp nhằm phát triển năng lực cho đội ngũ cán bộ cốt cán của các cơ sở giáo dục đại học. Qua kết quả nghiên cứu, khảo sát tại nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước, nhóm nghiên cứu đã đưa ra những năng lực cốt lõi cần được bồi dưỡng đối với các Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường đại học. Trên cơ sở đó, nhóm đã bước đầu xây dựng và đề xuất các module của chương trình bồi dưỡng nhằm phát triển từng năng lực cụ thể nêu trên.

TS Nguyễn Thị Tuyết Hạnh trình bày báo cáo tại Hội thảo

PGS.TS Đặng Quốc Bảo, nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục trình bày tham luận “Mười năng lực quản lý ‘minh triết’ của Hiệu trưởng”

Tại Hội thảo, các chuyên gia đều đánh giá rất cao những kết quả nghiên cứu do Học viện Quản lý giáo dục đề xuất và đưa ra những ý kiến đóng góp tâm huyết về các năng lực cần có của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường. Cụ thể, theo PGS.TS Đặng Quốc Bảo, nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ Quản lý giáo dục, người Hiệu trưởng cơ sở giáo dục Đại học cần hội tụ 10 năng lực quản lý “minh triết” để quản lý Nhà trường một cách sáng suốt, có chừng mực và rõ ràng, công minh.

GS.TSKH Trần Văn Nhung, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu góp ý tại Hội thảo, GS.TSKH Trần Văn Nhung, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, nguyên Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất việc xây dựng khung năng lực hình tam giác dựa trên 3 năng lực cốt lõi là tầm nhìn, khả năng tổ chức và tính nhân văn của người lãnh đạo, trong đó Giáo sư  nhấn mạnh: “Điều quý trọng nhất của nhà lãnh đạo là tầm nhìn”. Đồng thời, GS. Trần Văn Nhung cũng hy vọng nhóm nghiên cứu không bỏ qua những yếu tố tác động của bối cảnh toàn cầu hóa và đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0 với sự ra đời của “nền sản xuất thông minh nhờ đột phá của công nghệ số”.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo

GS.TS Phạm Quang Trung phát biểu tổng kết Hội thảo

Tổng kết và nêu kết luận tại Hội thảo, GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Giáo sư, nhà khoa học  và lãnh đạo các trường đại học đã tới dự Hội thảo và đề xuất những ý kiến tâm huyết, những kinh nghiệm hết sức quý báu giúp cho nhóm nghiên cứu của Học viện Quản lý giáo dục có thêm cơ sở về lý luận và thực tiễn để xây dựng chuẩn, khung năng lực cho Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch Hội đồng trường các cơ sở giáo dục đại học. Đánh giá cao kết quả thảo luận tại Hội thảo, GS.TS Phạm Quang Trung hy vọng tiếp tục nhận được sự góp ý từ các chuyên gia, nhà quản lý để nhóm nghiên cứu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phục vụ mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của Học viện, góp phần vào đổi mới giáo dục theo yêu cầu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các chuyên gia và các Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng các Trường Đại học phát biểu tham luận tại Hội thảo

                                                                                         TTCNTT.

Số lần đọc: 1390
ban lam viec