Học viện Quản lý giáo dục tổ chức tọa đàm khoa học với những báo cáo chất lượng đến từ Học viện MARIE HAPS

Nối tiếp các hoạt động trao đổi chuyên môn, buổi chiều ngày 15-2-2023 Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức tọa đàm “Những vấn đề sức khỏe tâm thần và công cụ đánh giá sức khỏe tâm thần cho học sinh, sinh viên hiện nay”.

Các báo cáo trong buổi tọa đàm được trình bày bởi các chuyên gia đến từ Học viện Marie Haps - Vương Quốc Bỉ, hướng đến việc chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá và can thiệp lâm sàng.

Các chuyên gia Tâm lý học đến từ Học viện Marie Haps cùng lãnh đạo, giảng viên, học viên và sinh viên khoa Tâm lý - Giáo dục

Báo cáo: “Những vấn đề tâm lý của trẻ sơ sinh những năm gần đây” _ chuyên gia TLH thực hành do Bà Deborah Vierendeels, Khoa Tâm lý học, Học viện Marie-Haps. Báo cáo trình bày sự phát triển chính của trẻ trong những năm đầu đời, qua đó nhấn mạnh: Nếu mối quan hệ gắn bó không đảm bảo, các đáp ứng không phù hợp, thiếu kích thích đến trẻ, trẻ bị bạo hành, các thay đổi quan trọng trong cuộc sống của trẻ liên tiếp diễn ra … sẽ có thể dẫn đến những khó khăn tâm lý ở trẻ. Các khó khăn này thường biểu hiện qua: Quấy khóc, từ chối ăn, khó ngủ, cáu bẳn, tăng động, thoái lui trong sự phát triển, thiếu hụt cảm xúc (0-3 tuổi).

Bà Deborah Vierendeels, chuyên gia TLH thực hành, Khoa Tâm lý học, Học viện Marie-Haps

Báo cáo: “Vị thành niên và những vấn đề bệnh lý” do bà Delphine Jamsin, chuyên gia tâm lý học lâm sàng, giảng viên thực hành và giám sát-Khoa Tâm lý học-Học viện Marie-Haps trình bày. Báo cáo trình bày những nguyên nhân chính dẫn đến khủng hoảng ở tuổi vị thành niên và nhấn mạnh một số lưu ý khi đánh giá tâm lý trẻ vị thành niên, đặc biệt nhấn mạnh việc giám sát thực hành khi làm việc với trẻ vị thành niên. Bà Delphine Jamsin cho rằng giám sát là cơ hội để các chuyên gia ngồi lại với nhau để tổng hợp các thông tin thu thập được về trẻ, qua đó có những đánh giá và hỗ trợ phù hợp nhất cho trẻ.

Delphine Jamsin, chuyên gia tâm lý học lâm sàng, giảng viên thực hành và giám sát-Khoa Tâm lý học-Học viện Marie-Haps

Báo cáo: Sự phát triển của trẻ từ 4-10 tuổi do GS Fabienne Deschoenmaecker, Trưởng khoa Tâm lý học-Học viện Marie-Haps, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thực hành tâm lý học ứng dụng trình bày. Từ những đặc điểm phát triển chung của trẻ 4-10 tuổi, giáo sư Fabienne Deschoenmaecker trao đổi về công cụ hỗ trợ đánh giá tâm lý của trẻ giai đoạn này.

GS Fabienne Deschoenmaecker, Trưởng khoa Tâm lý học-Học viện Marie-Haps, Chủ tịch Hiệp hội các nhà thực hành tâm lý học ứng dụng

Bên cạnh những kinh nghiệm đánh giá, can thiệp lâm sàng được các chuyên gia trình bày, thời gian thảo luận cũng là cơ hội để sinh viên, học viên của Học viện tham gia giám sát ca do chính các chuyên gia của Viện Marie Haps thực hiện. Sự lắng nghe, đối thoại giữa chuyên gia với học viên, sinh viên đã giúp học viên, sinh viên của Học viện tìm được hướng giải quyết các tình huống lâm sàng mà trước đó họ thấy khó khăn.

                                                           Buổi tọa đàm thực sự có ý nghĩa khoa học.