HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2024

Hôm nay 15/5/2024, thực hiện Kế hoạch năm học 2023 - 2024 của Học viện và cùng với không khí cả nước hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5, Học viện Quản lý giáo dục long trọng tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024. Đây là sự kiện thường niên, quan trọng mà Học viện tổ chức để tổng kết, đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên trong năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học tiếp học 2024 - 2025.

Tham dự Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay có PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện, PGS.TS Trần Hữu Hoan, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện các khoa, phòng ban, giảng viên, nghiên cứu viên và đặc biệt là hơn 200 em sinh viên đang học tập và nghiên cứu tại Học viện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Trần Hữu Hoan, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Hội nghị sinh viên NCKH là một diễn đàn dành cho các em sinh viên có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bước đầu thực hiện công tác nghiên cứu khoa học, cùng với những  kết quả NCKH mà mình đã thực hiện trong năm học vừa qua. Học tập, NCKH và tham gia các hoạt động xã hội là 03 mảng hoạt động chính và thể hiện sự khác biệt của bậc học đại học. Học qua NCKH, NCKH để phục vụ cho học tập…Với kết quả nghiên cứu được đề xuất và tổ chức báo cáo trong Hội nghị hôm nay, thay mặt lãnh đạo Học viện, PGS.TS Trần Hữu Hoan đã biểu dương các khoa chuyên môn, các giảng viên, sinh viên các ngành đào tạo đã thực hiện tốt hoạt động NCKH nói chung và đặc biệt là có sản phẩm khoa học tốt để tham gia trong diễn đàn Hội nghị ngày hôm nay.

PGS.TS. Trần Hữu Hoan, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

TS. Hà Thanh Hương, Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế và Tạp chí đã báo cáo kết quả chính về hoạt động khoa học công nghệ của sinh viên trong năm học 2023 – 2024 và định hướng hoạt động trong năm học 2024 – 2025. Trong đó kết quả nổi bật là: có tổng số 17 đề tài nghiên cứu (Khoa Quản lý: 4 đề tài; Khoa Tâm lý - Giáo dục: 6 đề tài, Khoa CNTT và truyền thông: 03 đề tài; Khoa Ngoại ngữ: 04 đề tài), các Khoa đã tổ chức tốt định kỳ Hội nghị nghiên cứu khoa học cho sinh viên bên cạnh các buổi xeminar, hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt học thuật của các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học của sinh viên. Báo cáo cũng nêu 6 định hướng thực hiện hoạt động KHCN của sinh viên trong năm học 2024 - 2025 trong đó nhấn mạnh việc các khoa chuyên môn thuộc Học viện cần tăng cường tính chủ động theo phân cấp chỉ đạo và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ phụ trách sinh viên của Khoa trong việc thực hiện kế hoạch NCKH của  sinh viên hằng năm. Chủ động xây dựng kế hoạch NCKH của sinh viên. Cần có tính liên khoa trong hướng dẫn sinh viên NCKH...

TS. Hà Thanh Hương, Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế và Tạp chí báo cáo kết quả

Cũng trong Hội nghị này Học viện đã trao 05 giải thưởng cho 05 Đề tài NCKH của 05 sinh viên có kết quả NCKH tốt nhất, cụ thể: Giải nhất cho Đề tài: Nghiên cứu hành vi vì môi trường của sinh viên Học viện Quản lý giáo dục (HV QLGD) do Sinh viên: Giáp Thị Yến, Lớp Quản trị Văn phòng-K15B, Khoa Quản lý thực hiện; Giải nhì cho 02 đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn Học viện QLGD của sinh viên do Sinh viên: Bùi Thị Thoại Mỹ lớp QLGD-K15B, Khoa Quản lý và đề tài “The influence of TikTok on English learning of Third-year English-majored students at NAEM” do Sinh viên: Nguyễn Trần Phương Uyên lớp K15E-NNA, Khoa Ngoại ngữ thực hiện; Giải ba cho 2 đề tài Mối quan hệ giữa xu hướng chọn nghề của học sinh THPT và nhận thức về nghề nghiệp trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 do Sinh viên: Lâm Khánh Huyền K15C-Tâm lý học giáo dục, Khoa Tâm lý - Giáo dục và đề tài Nhận diện ngôn ngữ kí hiệu do sinh viên: Ngô Duy Anh lớp K14C-CNTT, Khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông thực hiện

Hình ảnh về Hội nghị:

                                                                                                Trung tâm CNTT-TV.