ĐÁNH GIÁ, NGHIỆM THU CẤP CƠ SỞ ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP BỘ “NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP THÍCH ỨNG MÔ HÌNH NHÀ TRƯỜNG CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG HIỆN NAY”
Ngày 29 tháng 11 năm 2024, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức đánh giá, nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp thích ứng mô hình nhà trường chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay”, mã số B2023-HVQ-06 do ThS. Nguyễn Thị Hải Yến làm chủ nhiệm.
(Ảnh: Toàn cảnh phiên họp)
Buổi đánh giá diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS.Trần Hữu Hoan – Chủ tịch Hội đồng, các thành viên của Hội đồng theo quyết định, đại biểu của một số các phòng chức năng, các khoa và các thành viên của nhóm nghiên cứu.
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Nghiên cứu cơ sở lý luận về mô hình và thích ứng mô hình nhà trường chuyển đổi số. Đánh giá thực trạng mô hình nhà trường chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay; Đề xuất các giải pháp thích ứng mô hình nhà trường chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục nhằm nâng cao năng lực thích ứng của đội ngũ trong vận hành nhà trường chuyển đổi số một cách hiệu quả.
Về cơ sở lý luận, đề tài làm rõ các khái niệm cơ bản: chuyển đổi số, chuyển đổi số trong giáo dục phổ thông, nhà trường chuyển đổi số, đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, năng lực số, năng lực số cho cán bộ quản lý trong môi trường chuyển đổi số.
Về cơ sở thực tiễn, đề tài phân tích thực trạng thích ứng mô hình nhà trường chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay .
Từ cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài đề xuất giải pháp thích ứng mô hình nhà trường chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay./.