Chương trình Gala sinh viên khoa Giáo dục

Tiếp nối tinh thần tháng thanh niên, hưởng ứng phong trào kỉ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, và 122 năm ngày sinh nhật Bác, được sự đồng ý của Lãnh đạo Học viện, Đoàn Thanh niên, Ban chủ nhiệm Khoa Giáo dục, Liên chi đoàn Khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức chương trình Gala sinh viên vào 19h 30 ngày 24 / 4 / 2012 tại hội trường A3.
Tới dự chương trình có sự hiện diện của Thạc sĩ Nguyễn Thành Kiên, Bí thư Đoàn thanh niên Học viện; Tiến sĩ Nguyễn Minh Đức – Trưởng khoa Giáo dục; Thạc sĩ Lê Thị Loan – Phó trưởng khoa Giáo dục; Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh – Phó trưởng khoa Giáo dục; Thầy Vũ Đình Nghĩa – Bí thư liên chi Đoàn khoa Giáo dục; Cô Hoàng Thị Quỳnh Như – trợ lý sinh viên khoa Giáo dục; Cùng các thầy cô và toàn thể sinh viên các khóa 2, 3, 4, 5 khoa Giáo Dục.
Chương trình diễn ra với hình thức là một cuộc gặp gỡ và tranh tài của những sinh viên tài năng khoa Giáo dục. Có rất nhiều tài năng đã thể hiện trong đêm Gala qua nhiều thể loại: Hát, múa, kịch nói, kịch bóng, chơi các loại nhạc cụ, … Đặc biệt, với mỗi thể loại, các bạn sinh viên cũng chọn cho mình nhiều hình thức thể hiện khác nhau. Không chỉ chọn thể loại nhạc trẻ (phù hợp với tâm lý lứa tuổi sinh viên), chương trình còn gây bất ngờ với người xem bởi các thể loại nhạc truyền thống như: Hát quan họ, hát cải lương, ghita, thổi sáo,… Đặc biệt, sự khéo léo, mới lạ cả về ý tưởng và hình thức của tiết mục Kịch bóng đã làm nên thành công của chương trình. Vậy mới biết, sinh viên khoa Giáo dục nói riêng, sinh viên Học viện Quản lý Giáo dục nói chung không chỉ có năng lực học tập mà còn có năng lực trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Đây là điều kiện cần để phát triển toàn diện nhân cách cá nhân.
Chương trình kết thúc với chiến thắng tuyệt đối thuộc về tiết mục nhạc kịch “ Romeo và Juliet” của chi Đoàn K3A. Nói đây là chiến thắng tuyệt đối vì tiết mục không những nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo, mà còn nhận được nhiều lá phiếu bình chọn nhất từ phía chính các bạn sinh viên có mặt trong hội trường. Vở kịch dựa trên cốt truyện của vở nhạc kịch “ Romeo và Juliet” của đại văn hào Shakespeare, nhưng đã được các bạn sinh viên hư cấu lại mang phong cách sinh viên. Chính vì thế, ngoài yếu tố lãng mạn, vở kịch còn là sự dí dỏm, thực tế, mang ý nghĩa nhân văn và tuyên truyền sâu sắc về lối sống của các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là các bạn sinh viên.
Tài năng là một thuộc tính nằm trong cấu trúc nhân cách, phát hiện và bồi dưỡng tài năng là một phần trong nhiệm vụ dạy học và giáo dục, nhằm giúp sinh viên phát triển toàn diện và có cơ hội giao lưu, học hỏi, thử sức và khẳng định bản thân. Thành công của chương trình chính là thành công của công tác giáo dục tại khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục, góp phần phát triển toàn diện nhân cách Nhà Tâm lý tương lai.
Một số hình ảnh của chương trình:

Chương trình Gala sinh viên khoa Giáo dụcChương trình Gala sinh viên khoa Giáo dụcChương trình Gala sinh viên khoa Giáo dục

                                                                                              Khoa Giáo dục – Học viện Quản lý giáo dục