Học viện QLGD tiếp tục phát huy thành tích công tác bồi dưỡng NG&CBQL giáo dục

Sáng 28/03/2014, HVQLGD đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Học viện QLGD tiếp tục phát huy thành tích công tác bồi dưỡng NG&CBQL giáo dục

Tới dự hội nghị có đồng chí Bành Tiến Long-nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT, đ/c Trần Ngọc Giao-nguyên Bí thư đảng ủy, nguyên Giám đốc HVQLGD, lãnh đạo các vụ, cục-Bộ GD & ĐT, Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các trung tâm giáo giục thường xuyên, sở GD&ĐTcác tỉnh, thành phố trong cả nước.
    Đổi mới quản lý giáo dục, xây dựng và phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm phát huy tốt vai trò của người cán bộ quản lý giáo dục chính là khâu then chốt, đột phá trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết 29 của Ban chấp hành TƯ Đảng về việc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam. Xác định rõ nhiệm vụ, vai trò của mình là cơ sở giáo dục lớn nhất được phép thực hiện các chương trình bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các cơ sở giáo dục trong cả nước, HVQLGD đã khẩn trương biên soạn, hoàn thành 6 chương trình tài liệu bồi dưỡng theo quyết định 32 ngày 20/01/2012 của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT. Các tài liệu đều được biên soạn với chất lượng tốt, cấu trúc chương trình gọn, khoa học, logic, nội dung thiết thực phù hợp với thực tiễn nên khi đưa vào giảng dạy đều được học viên đánh giá cao. Đồng thời với việc biên soạn, hoàn thiện tài liệu, trong năm 2013 HVQLGD đã tổ chức được 62 lớp bồi dưỡng cho 4466 học viên là cán bộ quản lý các trường mầm non, trung học cơ sở, THPT, dân tộc nội trú, trung tâm GDTX, cán bộ quản lý các khoa phòng và giảng viên các trường đại học cao đẳng tăng 120% so với năn 2012.
      Tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được trong năm 2013, HVQLGD đã đặt mục tiêu phấn đấu năm 2014 này sẽ tổ chức bồi dưỡng cho 6000 học viên, tăng 125% so với năm trước. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các chương trình đã có, năm nay HV sẽ triển khai thêm chương trình mới là : Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thanh tra, quản lý giảng dạy và hướng nghiệp cho giáo viên và bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý nhà trường. Về phương thức tổ chức cũng được đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các lớp bồi dưỡng. Đặc biệt để góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới GD & ĐT Học viện sẽ triển khai bồi dưỡng trực tuyến một phần chương trình. Đồng thời cũng để phục vụ công cuộc đổi mới giáo dục, năm nay Học viện sẽ tuyển sinh hệ cử nhân Kinh tế giáo dục – đây là mã nghành duy nhất trong cả nước sẽ được đào tạo thí điểm tại Học viện.
     Tới dự hội nghị các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến quí báu đối với công tác bồi dưỡng của học viện về cả nội dung và phương thức tổ chức. Lãnh đạo học viện đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến đồng thời cảm ơn sự chỉ đạo kịp thời của Bộ GD&ĐT, sự cộng tác của các đơn vị giáo dục trong cả nước và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ GD & ĐT cũng như sự cộng tác chặt chẽ hơn nữa của các đơn vị giáo dục trong cả nước để HVQLGD ngày càng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ đào tạo nói chung và công tác bồi dưỡng nói riêng. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị:

Học viện QLGD tiếp tục phát huy thành tích công tác bồi dưỡng NG&CBQL giáo dụcHọc viện QLGD tiếp tục phát huy thành tích công tác bồi dưỡng NG&CBQL giáo dụcHọc viện QLGD tiếp tục phát huy thành tích công tác bồi dưỡng NG&CBQL giáo dụcHọc viện QLGD tiếp tục phát huy thành tích công tác bồi dưỡng NG&CBQL giáo dục