Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức tập huấn phương pháp Học tập theo dự án cho giảng viên và học viên Trường Sỹ quan Thông tin

Tháng 10/2020, Trường Sỹ quan Thông tin (Đại học Thông tin Liên lạc) thuộc Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc – Bộ Quốc phòng đã mời các chuyên gia tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ và Văn hóa Quốc tế - Học viện Quản lý Giáo dục tập huấn phương pháp Học tập theo dự án (Project-Based Learning hay PBL) cho cán bộ giảng viên và học viên của Nhà trường. Chương trình đã thực sự góp phần xây dựng môi trường tích cực cho việc học tập ngoại ngữ, nâng cao bản lĩnh, trình độ và khả năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh cho học viên.

Quang cảnh chương trình gala trực tuyến báo cáo nội dung các dự án

Sau một học kỳ thực hiện phương pháp PBL, ngày 26/02/2021, Trường Sỹ quan Thông tin đã tổ chức đêm “TCU English Gala” để báo cáo và trình diễn các dự án lớn do các học viên của Tiểu đoàn 28 trình bày. Các dự án nhận được đánh giá rất cao từ đội ngũ chuyên gia thuộc Học viện Quản lý giáo dục và các chuyên gia khách mời của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN và tổ chức IvyPrep từ các điểm cầu trực tuyến.  Các dự án có nội dung sâu sắc gắn với thực tế chuyên môn, sự đa dạng, sáng tạo và mang ý nghĩa giáo dục rất lớn, như: Dự án phim tài liệu tái hiện lại 90 năm – một chặng đường phát triển của Đoàn thanh niên Cộng sản HCM; Dự án Sổ tay Chiến sĩ mô phỏng lại những nội quy, hướng dẫn, hoạt động của một người lính thông tin liên lạc; Dự án Kịch mang nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường... Tất cả các dự án đều mang lại những thông điệp về giá trị của cuộc sống và ứng dụng nghề nghiệp được thể hiện bằng tiếng Anh và tài năng diễn xuất của các học viên Tiểu đoàn 28, Trường Sỹ quan Thông tin; sự chủ động, tích cực đầu tư tâm huyết trong thực hiện dự án cũng như thể hiện sự quan tâm của Ban Giám hiệu nhà trường, đội ngũ giảng viên và sự năng động, sáng tạo, kỹ năng vận dụng ngoại ngữ linh hoạt của học viên.

TS. Đặng Thị Thu Hương, Giám đốc TT Ngoại ngữ và Văn hóa Quốc tế, Học viện Quản lý giáo dục đánh giá kết quả các dự án của học viên

Phương pháp PBL, với ưu điểm vượt trội: tích hợp kiến thức chuyên môn với phát triển kỹ năng và thái độ của người học, hướng tới phát triển toàn diện năng lực người học, đã được Học viện Quản lý Giáo dục áp dụng trong chương trình đào tạo sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Trong chương trình học tập này, các học viên thuộc Tiểu đoàn 28 của Trường SQTT cũng khẳng định họ không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng trong một môi trường học tập tiếng Anh tự nhiên, tích cực mà còn được phát triển các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm; lãnh đạo; phát triển tư duy logic; phân tích, tổng hợp; tư duy phản biện; thuyết trình và kỹ năng công nghệ thông tin thông qua việc hoàn thành các dự án và tiểu dự án.

Phát biểu tại đêm Gala báo cáo các dự án của học viên, Đại tá, TS. Lê Xuân Hùng, Hiệu trưởng Trường Sỹ quan Thông tin gửi lời cảm ơn đặc biệt và chân thành tới đội ngũ chuyên gia của Học viện Quản lý Giáo dục đã góp phần xây dựng một môi trường học tập tiếng Anh hiện đại, tích cực và hiệu quả tại Nhà trường hiện nay.

PGS.TS. Nguyễn Tô Chung, Phó trưởng Ban Quản lý Dự án Ngoại ngữ Quốc gia bày tỏ đánh giá cao các hoạt động của Chương trình, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cũng như thực hiện nhiệm vụ sứ mệnh của Nhà trường. PGS.TS Nguyễn Tô Chung hy vọng mô hình học tập này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Dự án Phim tài liệu

Dự án Sổ tay Chiến sĩ

Dự án Đồ họa Thông tin

Dự án Kịch tiếng Anh

Một số hình ảnh của Chương trình