Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022

GD&TĐ - Sáng 27/12, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức khai giảng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022.

Ban Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ cho các học viên.
Ban Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ cho các học viên.

Nhân dịp này, có 17 học viên được khen thưởng của Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục vì đã có thành tích học tập tốt và nhiệt tình trong công tác lớp.

Báo cáo về kết quả tuyển sinh, đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; TS Hà Thanh Hương - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học (Học viện Quản lý giáo dục) – cho biết, năm 2022, Học viện công nhận trúng tuyển cho 40 tân học viên, nghiên cứu sinh. Công nhận học vị, cấp bằng tốt nghiệp cho 156 tân tiến sĩ, thạc sĩ. Trong đó có 154 thạc sĩ quản lý giáo dục; 3 tân tiến sĩ đã hoàn thành khóa đào tạo và được nhận bằng tốt nghiệp.

Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022 ảnh 1

GS.TS Phạm Quang Trung phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo TS Hà Thanh Hương, năm 2022, Học viện Quản lý giáo dục đã tuyển sinh 38 học viên trình độ thạc sĩ; 2 nghiên cứu sinh trình độ tiến sĩ.

Kết quả đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tốt nghiệp tháng 12/2022 như sau: có 3 nghiên cứu sinh đủ điều kiện công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ, 154 học viên ngành Quản lý giáo dục Khóa 23 (2020-2022) và các khóa 20, 21, 22 ngành Quản lý giáo dục đủ điều kiện công nhận học vị và cấp bằng thạc sĩ.

Khóa đào tạo thạc sĩ K23 ngành Quản lý giáo dục có 166 học viên, trong đó có 139 học viên được nhận bằng tốt nghiệp đợt này. 35,97% Học viên có kết quả học tập đạt từ 8,0 trở lên; 64,03 % học viên có kết quả học tập đạt từ 7.0 trở lên. Không có học viên đạt kết quả trung bình, trung bình khá.

Về kết quả bảo vệ luận văn, có 18,71% học viên đạt từ 9,0 điểm trở lên; 79,17% học viên đạt điểm từ 8,0 trở lên; 2,15% học viên đạt từ điểm 7.0 trở lên.

Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022 ảnh 2

TS Hà Thanh Hương báo cáo về kết quả tuyển sinh, đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục gửi lời chúc mừng đến các tân tiến sĩ, thạc sĩ và tân học viên, đồng thời nhắn nhủ, sự học không bao giờ là đơn giản, trong chặng đường ấy có những chông gai và nhiều gian nan, thử thách.

Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022 ảnh 3

Các tân tiến sĩ, thạc sĩ và tân học viên.

Theo Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục, không phải việc gì chúng ta cũng dùng sức lực. Thành công trong học tập, cũng như trong cuộc sống, cần dùng trí tuệ. Muốn vậy, học tập, học nữa, học mãi chính là con được để chúng ta phát triển trí tuệ, hoàn thiện bản thân. Đó cũng là lý do vì sao từ xưa đến nay, dân tộc ta coi trọng sự học, và coi trọng hiền tài.

GS.TS Phạm Quang Trung nhìn nhận, đại đa số học viên đều làm trong ngành Giáo dục. Các thầy, cô chính là những giáo dục, đào tạo những công dân thế hệ mới, công dân toàn cầu.

Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022 ảnh 4

Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục tặng Giấy khen cho các học viên có thành tích học tập xuất sắc.

“Dù phía trước còn nhiều chông gai nhưng chúng ta “không chồn chân mỏi gối”. Trên con đường đi đến thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng” - GS.TS Phạm Quang Trung nói, đồng thời mong muốn, các tân tiến sĩ, thạc sĩ sẽ phát huy tài năng, trí tuệ để đóng góp cho cơ quan, đơn vị; rộng hơn là đóng góp cho quê hương, đất nước.

Còn các tân học viên sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập, nghiên cứu khoa học để có kết quả tốt, sớm nhận được tấm bằng tiến sĩ, thạc sĩ, đóng cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022 ảnh 5

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hằng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý giáo dục trao bằng thạc sĩ cho các học viên.

“Chúng em được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên hàng đầu, nhiều kinh nghiệm, có uy tín trong nước và quốc tế. Thầy, cô không chỉ mang lại cho chúng em tri thức mà còn là nguồn cảm hứng vô tận trong cuộc sống, cũng như trong công việc” – học viên Nguyễn Văn Huệ - K23 bày tỏ.

Nguồn Báo giáo dục và thời đại:

Học viện Quản lý giáo dục trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2022