Hội nghị Tổng kết năm học 2023 -2024 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Ngày 21/9/2024, Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2023 -2024 để đánh giá những kết quả đã đạt được, những điểm chưa đạt được còn hạn chế, tìm gia nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm khi thực hiện nhiệm vụ để từ đó triển khai xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 -2025.

PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện trình bày Dự thảo

Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2023 - 2024, PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện đã thay mặt tập thể lãnh đạo Học viện trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm học 2023 - 2024 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2024 - 2025. PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học đã phân tích làm rõ những kết quả đã đạt được, chưa đạt được còn hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm khi thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, từ đó đề xuất 10 nhiệm vụ trọng tâm mà Học viện cần thực hiện trong năm học 2024 - 2025.

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Quản lý Giáo dục trình bày Dự thảo

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Quản lý Giáo dục đã thay mặt Hội đồng Học viện trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm học 2023 - 2024 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2024 – 2025 của Hội đồng trường Học viện Quản lý Giáo dục, trong đó nhấn mạnh 4 phương hướng quan trọng mà Hội đồng Học viện sẽ triển khai trong năm học 2024 - 2025 để chuẩn bị cho công tác tổng kết nhiệm kỳ 2020 – 2025 và chuẩn bị cho nhiệm kỳ tiếp theo 2025 – 2030 của Hội đồng trường Học viện Quản lý Giáo dục.

Tại Hội nghị tổng kết năm học, lãnh đạo Học viện đã công nhận và vinh danh 31 cá nhân viên chức được bình xét danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 21 cá nhân viên chức được Giám đốc Học viện tặng Giấy khen do có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao, 02 viên chức được Giám đốc Học viện tặng Giấy khen do có nhiều thành tích trong quá trình cống hiến tại Học viện.

Với tinh thần thẳng thắn, công khai, dân chủ, cầu thị gắn với chủ đề năm học 2024 – 2025 là “Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, Hội nghị đã tiến hành thảo luận để tiếp thu ý kiến phát biểu, tham luận của các tập thể, cá nhân trong Học viện, từ đó PGS.TS Phạm Văn Thuần, Giám đốc Học viện phát biểu kết luận Hội nghị và khẳng định 10 nhiệm vụ trọng tâm của Học viện cần phải thực hiện trong năm học 2024 - 2025 là:

1. Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng để nâng cao sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Học viện; xây dựng đội ngũ viên chức, nhà giáo thực sự gương mẫu theo chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.     

2. Nâng cao số lượng và đảm bảo chất lượng tuyển sinh, đại học, sau đại học. Từng bước nâng số lượng các ngành đào tạo với định hướng mở ngành phù hợp với chiến lược, sứ mạng, tầm nhìn của Học viện.

3. Phát triển các chương trình đào tạo theo hướng liên thông, mở và linh hoạt: mở mới ít nhất 01 chương trình đào tạo đại học; Phát triển các hướng ngành trong đào tạo các ngành cử nhân đã có.

4. Xây dựng, triển khai các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu, chương trình tiên tiến; nâng cao chất lượng các khóa bồi dưỡng. Tiếp tục duy trì, mở rộng quan hệ hợp tác với các Sở GD&ĐT, Trung tâm GDTX, các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, các đối tượng ngoài khu vực công lập và đẩy mạnh công tác bồi dưỡng với khoảng 5000 học viên trong năm.

5. Kiện toàn tổ chức, bộ máy Học viện, trong đó tiếp tục kiện toàn cán bộ quản lý tại các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện với sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc; thực hiện Đề án vị trí việc làm giai đoạn 2022-2026 theo quy định mới; Tiếp tục xây dựng đội ngũ giảng viên, viên chức hành chính, cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn trình độ đào tạo, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng đáp ứng nhiệm vụ.

6. Hoàn thành đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học, đánh giá chất lượng chương trình đào tạo Cử nhân Tâm lý học Giáo dục và Chương trình đào tạo thạc sĩ Quản lý giáo dục. Tổ chức tự đánh giá 03 chương trình đào tạo đại học để thực hiện kiểm định theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

7. Xây dựng và đầu tư cho tối thiểu 01 nhóm nghiên cứu mạnh. Xây dựng các chương trình nghiên cứu, tham gia đề tài NCKH các cấp và gia tăng chỉ số công bố, đặc biệt là công bố quốc tế.

8. Tiếp tục duy trì và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế và trong nước, ưu tiên triển khai các hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế và các địa phương theo các văn bản mà Học viện đã ký kết hợp tác. Phấn đấu thu hút, ký kết, triển khai thực hiện tối thiểu 01 dự án hợp tác quốc tế.

9. Tiếp tục xây dựng, điều chỉnh lộ trình tự chủ và tìm giải pháp tăng nguồn thu, đa dạng hóa các nguồn thu của Học viện; tăng cường khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị của Học viện; đề xuất Bộ GDĐT đầu tư nguồn vốn để mua sắm trang thiết bị, công nghệ thông tin cho Dự án Nhà Giảng đường sinh viên.

10. Tăng cường công tác chuyển đổi số, truyền thông, chủ động phối hợp, thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông để đưa thông tin các chính sách, chủ trương của toàn ngành, tạo ra sự đồng thuận trong xã hội; các tin tức, hoạt động chuyên môn, quảng bá hình ảnh đẹp về Học viện.

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội nghị:

Trung Tâm CNTT-TV.