Thành lập Ban chuyên gia về phát triển Nghiên cứu Khoa học

Ngày 22 tháng 2 năm 2013, Giám đốc học viện Quản lý giáo dục đã ra quyết định số 78/QĐ-HVQLGD về việc Thành lập Ban chuyên gia về phát triển Nghiên cứu khoa học trực thuộc Viện Nghiên cứu khoa học Quản lý giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục.
Theo đó chức năng và nhiệm vụ của Ban chuyên gia là : Làm đầu mối tập hợp các chuyên gia trong và ngoài Học viện; Tư vấn cho Học viện đề xuất với Bộ giáo dục và Đào tạo những chính sách đổi mới quản lý giáo dục theo định hướng " đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt nam" ; Tổ chức các Seminar nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của Học viện và những công việc kiên quan khác khi Học viện yêu cầu.
Mục tiêu hoạt động
Hoạt động của Ban Chuyên gia hướng đến tăng tiềm lực và khả năng chuyên môn cho Học viện, tư vấn cho Học Viện, Bộ GD&ĐT các vấn đề chuyên môn về Quản lý giáo dục, khoa học Quản lý giáo dục.
Vị trí, vai trò của ban chuyên gia:
Ban chuyên gia có vai trò:
- Góp phần hướng đến giải quyết một số vấn đề liên quan đến đổi mới Quản lý giáo dục, từng bước phát triển hoạt động nghiên cứ và triển khai ứng dụng khoa học Quản lý giáo dục của Học Viện trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Học viện, ngành GD&ĐT, các địa phương thông qua các hoạt động seminar, Hội thảo, nghiên cứu khoa học, công bố ấn phẩm in và điện tử.
- Chia sẻ thông tin, khích lệ tư tưởng khoa học mới trong Học Viện, nhận thức về các vấn đề mới và bày tỏ chính kiến.
- Tư vấn cho Lãnh đạo Học Viện về nhận thức các vấn đề đổi mới quản lý giáo dục
Hoạt động:
Ban Chuyên gia sẽ tập trung vào các hoạt động chủ yếu là : Seminar (ít nhất mỗi tháng 01 lần); Xây dựng và công bố ấn phẩm khoa học; Tư vấn về các định hướng đề tài NCKH và triển khai ứng dụng trong thực tiễn.

Xem danh sách đính kèm tại đây!