Học viện Quản lý giáo dục Ký kết Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel- Bước tiến mới về chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Chiều ngày 2/4/2021, Học viện Quản lý giáo dục (QLGD) và Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã chính thức tuyên bố hợp tác chiến lược. Đây là sự kiện quan trọng, khẳng định quyết tâm của Học viện Quản lý giáo dục trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông của 63 tỉnh thành trong toàn quốc.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Quản lý giáo dục và Viettel
 Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Quản lý giáo dục và Viettel

Học viện Quản lý giáo dục, với bề dày truyền thống 45 năm, là đơn vị duy nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho toàn bộ đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng như hơn 70.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trên cả nước (theo số liệu thống kê năm 2018 của ngành giáo dục). Từ năm 2019, Học viện Quản lý giáo dục và tập đoàn Viettel đã chính thức hợp tác trong lĩnh vực bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán của 63 tỉnh thành trong toàn quốc. Nhờ sự hợp tác này, lần đầu tiên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán được bồi dưỡng theo mô hình tiên tiến kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chương trình bồi dưỡng thực sự hiệu quả và được học viên đánh giá cao.

GS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục (bên phải) và Ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc công ty Viettel Solutions ký kết và trao đổi thỏa thuận hợp tácGS.TS Phạm Quang Trung, Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục (bên phải) và Ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc công ty Viettel Solutions ký kết và trao đổi thỏa thuận hợp tác

Hợp tác chiến lược giữa Học viện và Viettel lần này hướng đến mục tiêu hình thành mô hình bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ, phát triển năng lực đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông thông qua xây dựng 01 Hệ sinh thái giáo dục bao gồm nguồn học liệu mở và mạng lưới hỗ trợ bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán của giảng viên quản lý giáo dục, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán, đại trà và cán bộ quản lý của ngành giáo dục nói chung. Theo đó, Viettel và Học viện QLGD sẽ cùng hợp tác triển khai 2 nhóm giải pháp chính: 1) Xây dựng hệ thống bài giảng học tập trực tuyến; và 2) Triển khai bồi dưỡng qua mạng cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông thông qua hệ thống quản lý học tập “Viettel SmartLMS” (Smart Learning Management System).

Nhờ có Hệ thống học tập Viettel SmartLMS, Học viện Quản lý giáo dục có thể triển khai bồi dưỡng với quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, các khó khăn về địa lý và thời gian sẽ được giải quyết, đồng thời chất lượng bồi dưỡng được nâng cao. Toàn bộ học liệu sử dụng trong bồi dưỡng đều đã được số hóa trên cùng một nền tảng và được các kĩ sư công nghệ thông tin của Viettel vận hành, đảm bảo tính an toàn và bảo mật tuyệt đối. Đặc biệt, với hạ tầng do Viettel làm chủ, toàn bộ các chương trình bồi dưỡng thường xuyên đều được vận hành và triển khai thông suốt với số lượng lớn học viên truy cập đồng thời.

Một số hình ảnhMột số hình ảnh

Thạch Thảo