Hội nghị Viên chức người lao động năm học 2024 - 2025, Cơ hội và Thách thức mới của Học viện Quản lý giáo dục
Trong không khí chào đón năm mới 2025, với những cơ hội và thách thức mới, ngày 31/12/2024, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025 để tổng kết, đánh giá những việc đã làm được, làm tốt, những việc còn hạn chế, chưa làm được theo Nghị quyết Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024 mà Học viện đã đề ra; trên cơ sở nhận định, đánh giá tình hình bối cảnh năm học 2024 -2025, Tập thể Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện, Ban Chấp hành Công đoàn Học viện cùng toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động đã thảo luận thẳng thắn, dân chủ để cùng nhau xây dựng phương hướng và những nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Đến dự Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025, đã có đầy đủ Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, Ban Giám đốc Học viện, Hội đồng trường, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Học viện và toàn thể viên chức, người lao động của Học viện. Với tinh thần làm việc của Hội nghị là dân chủ, công khai, thẳng thắn, trách nhiệm mà PGS.TS. Phạm Văn Thuần, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện - Chủ tịch Đoàn điều hành Hội nghị đã đề ra ngay từ đầu Hội nghị, đại diện các đơn vị khoa, phòng, trung tâm, cán bộ chủ chốt cùng toàn thể đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện đã phát biểu, tham luận góp ý kiến cho các báo cáo được trình bày tại Hội nghị, nhất là Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.
PGS.TS. Phạm Văn Thuần, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện - Chủ tịch Đoàn điều hành Hội nghị
Qua các tham luận, phát biểu ý kiến của các đơn vị, cá nhân, Hội nghị đã thảo luận và thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị Viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025 với chủ đề năm học “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết, kỷ cương” trong đó có các nhiệm vụ trọng tâm:
Một là, thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng để tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Học viện; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo thực sự gương mẫu, là tấm gương cho học viên, sinh viên noi theo.
Hai là, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo chất lượng để thực hiện thành công công tác kiểm định, đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học đối với Học viện Quản lý giáo dục chu kỳ thứ II; kiểm định, đánh giá 2 chương trình đào tạo trình độ đại học Tâm lý học giáo dục và thạc sĩ Quản lý giáo dục, tiến tới kiểm định, đánh giá 100% chương trình đào tạo của Học viện trong năm học 2025 - 2026;
Ba là, kiện toàn tổ chức, bộ máy đảm bảo tinh gọn - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả; đảm bảo sắp xếp, bố trí nhân sự đúng người, đúng việc theo tinh thần Đề án vị trí việc làm giai đoạn 2022 - 2026 của Học viện; phát triển đội ngũ giảng viên, viên chức hành chính, cán bộ lãnh đạo, quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn trình độ đào tạo, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng đáp ứng nhiệm vụ.
Bốn là, duy trì, phát triển quy mô, đảm bảo chất lượng tuyển sinh đại học, sau đại học; thực hiện công tác quy hoạch ngành, phát triển ngành đào tạo đại học, sau đại học phù hợp với chiến lược, sứ mạng, tầm nhìn của Học viện. Trong đó tập trung phát triển các chương trình đào tạo theo hướng liên thông, mở và linh hoạt.
Năm là, phát triển các chương trình bồi dưỡng nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức theo chuẩn chức danh nghề nghiệp, các chương trình tiên tiến, ngắn hạn theo nhu cầu xã hội; tiếp tục duy trì, mở rộng quan hệ hợp tác với các sở giáo dục và đào tạo các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, các tổ chức đối tác khác để chung tay, nâng cao hiệu quả nhiệm vụ phụ vụ cộng đồng của Học viện.
Sáu là, xây dựng và đầu tư cho tối thiểu 01 nhóm nghiên cứu mạnh; xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện chương trình NCKH gắn với công tác duy trì, phát triển ngành đào tạo đại học, sau đại học của Học viện; có chính sách khuyến khích, động viên, chế tài để đội ngũ giảng viên, nhà nghiên cứu tham gia đề tài NCKH các cấp và gia tăng chỉ số công bố, đặc biệt là công bố quốc tế.
Bảy là, duy trì và mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế và trong nước, ưu tiên triển khai các hoạt động hợp tác với các đối tác quốc tế và các địa phương theo các văn bản thỏa thuận hợp tác mà Học viện Quản lý giáo dục đã ký kết, nhất là triển khai các chương trình liên kết đào tạo, bồi dưỡng.
Tám là, thực hiện chỉnh lộ trình tự chủ đại học có hiệu quả, thực hiện các giải pháp tăng nguồn thu, đa dạng hóa các nguồn thu của Học viện; khai thác, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất và trang thiết bị của Học viện; thu hút các nguồn lực hợp pháp đầu tư cho xây dựng và phát triển Học viện.
Chín là, tăng cường công tác ứng dụng thông tin, chuyển đổi số, truyền thông thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Học viện, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng, đổi mới hành chính và quản trị cơ sở giáo dục đại học.
Một số hình ảnh về “ Hội nghị Viên chức người lao động năm học 2024 - 2025, Cơ hội và Thách thức mới của Học viện Quản lý giáo dục”
Trung tâm CNTT-TV/./